Kinh nghiệm du lịch Cô Tô từ Hải Phòng từ cảng Ao Tiên

Du lịch Cô Tô thời điểm nào là hợp lý nhất?

Khi bạn lên kế hoạch cho chuyến du lịch Cô Tô từ Hải Phòng, bạn nên xác định thời điểm thuận lợi nhất để tránh những rủi ro không mong muốn. Điều này càng quan trọng hơn khi bạn muốn tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời trên đảo và không muốn bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu.

Dựa trên kinh nghiệm du lịch Cô Tô từ Hải Phòng của mình, thời điểm tốt nhất để đi du lịch Cô Tô là từ tháng 4 đến tháng 9 hằng năm. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể tận hưởng ánh nắng chan hòa cùng làn nước mát lạnh. Hơn nữa, đây được xem là thời điểm có ít bão nhất. Bởi nếu có bão, các tàu thuyền sẽ bị cấm và bạn có thể mắc kẹt trên đảo.
Do đó, rất quan trọng để kiểm tra thời tiết trước khi đi, đặc biệt là nếu bạn đang dự định đi du lịch Hải Phòng Cô Tô tự túc. Chỉ cần chú ý đến thời tiết và lên kế hoạch đúng thời điểm, bạn sẽ có một chuyến du lịch Cô Tô tuyệt vời và tham gia được đầy đủ trải nghiệm!

Xem thêm: 
Tour du lịch Cô Tô 1 ngày: tour 3 đảo lặn ngắm san hô

Phương tiện đi du lịch Cô Tô từ Hải Phòng

Khi đi du lịch Cô Tô từ Hải Phòng, bạn cần phải có kế hoạch về phương tiện di chuyển. Mình sẽ chia thành 3 tuyến chính: từ Hải Phòng đến bến tàu Cái Rồng/ bến cảng Ao Tiên, từ bến tàu Cái Rồng/ Ao Tiên lên đảo Cô Tô và việc đi lại trên đảo.

Từ Hải Phòng đến bến cảng Cái Rồng/ cảng Ao Tiên

Hiện tại, đảo Cô Tô đã có 2 bến cảng tàu cao tốc phục vụ khách du lịch. Bến cảng Ao Tiên cách bến Cái Rồng cũ khoảng 7km, bạn nên di chuyển tới bến cảng mới để việc mua vé tàu thuận tiện hơn nhé!
  • Ô tô: Thuê xe du lịch là cách đơn giản nhất để di chuyển từ Hải Phòng đến bến cảng Cái Rồng. Bạn chỉ cần thuê xe đi một chiều và xe sẽ đón bạn khi bạn trở lại. Khoảng cách từ Hải Phòng đến cảng tàu cao tốc khoảng 100km và thời gian di chuyển là khoảng hơn 2 tiếng.
  • Xe máy: Nếu bạn muốn sử dụng xe máy, hãy đi hướng Quốc lộ 10 > đường 18 (hướng đi Uông Bí). Tuy nhiên, lưu ý rằng xe máy không được phép lưu thông trên đường cao tốc, vì vậy thời gian di chuyển sẽ lâu hơn.
  • Xe khách: Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, xe khách là một lựa chọn tốt. Bạn có thể đến bến xe Lạc Long để bắt xe từ Hải Phòng đến bến cảng Cái Rồng, tuy nhiên bạn sẽ bị động về thời gian di chuyển cho kịp giờ xe chạy hoặc hết vé.

Từ bến tàu Cái Rồng/ Ao Tiên lên đảo Cô Tô

Sau khi đến bến tàu Cái Rồng hoặc cảng Ao Tiên, bạn có thể bắt tàu cao tốc đi Cô Tô. Thời gian di chuyển khoảng 1 giờ 45 phút và vé tàu có thể mua trực tiếp tại bến.

Việc đi lại trên đảo Cô Tô

Khi đến đảo Cô Tô, bạn có thể thuê xe máy hoặc xe đạp để di chuyển. Bạn cũng có thể đi bộ hoặc thuê thuyền để khám phá các điểm đến trên đảo.
Với các thông tin trên, bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của mình và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời trên đảo Cô Tô.

Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô

Sau khi đến đảo Cô Tô, việc di chuyển sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Có thể bắt taxi, xe ôm hoặc sử dụng dịch vụ xe điện. Để tránh bị đặt phòng sai hoặc không có chỗ ở, hãy đặt trước khi đến đảo. Đây là một điều quan trọng mà du khách tự túc cần lưu ý khi đi du lịch đảo Cô Tô ở Hải Phòng. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng khó tìm phòng trống. Nhưng vẫn tốt hơn nếu bạn lên kế hoạch trước. Nếu bạn lựa chọn tour du lịch Cô Tô từ Hải Phòng, thì bạn không cần phải lo lắng về việc này, vì các nhà tổ chức đã chuẩn bị sẵn.
Nếu bạn không tham gia tour, hãy liên hệ với khách sạn để được đón tại bến tàu hoặc họ sẽ chuẩn bị phương tiện đón bạn về chỗ nghỉ.

Đến đảo Cô Tô thăm những điểm du lịch nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô từ Hải Phòng của mình, có 7 địa điểm du lịch đáng lưu ý nhất khi tới đảo Cô Tô đặc biệt là những bạn lần đầu đi du lịch Hải Phòng Cô Tô tự túc.

Bãi đá Móng Rồng



Bãi đá Móng Rồng, hay còn gọi là Bãi đá Cầu Mỵ, là một điểm đến không thể bỏ qua ở đảo Cô Tô, chỉ cách trung tâm thị trấn 1km. Khu bãi đá này nổi tiếng với rêu phong phủ kín từng tảng đá, tạo thành một dải đá màu rêu kết hợp với nước biển trong vắt. Các tảng đá ở đây có hình thù kỳ lạ, bắt mắt, thu hút những tín đồ đi du lịch tới đây checkin với cảnh đẹp. Có người tin rằng bãi đá Cầu Mỵ chính là nơi Rồng con đáp xuống sau khi đánh tan giặc ngoại xâm.

Ngọn hải đăng Cô Tô

Hải đăng Cô Tô cũng là một điểm đến thu hút du khách ở đảo Cô Tô. Nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 4km, Hải đăng Cô Tô được xây dựng vào thế kỷ 19 và trang bị pin mặt trời để cung cấp nguồn chiếu sáng tự túc. Với sự cổ kính và view đỉnh của đỉnh, chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh ở đây.

Con đường tình yêu



Con đường Tình Yêu là một con đường dọc bãi biển Tình Yêu với chiều dài gần 2km, nơi đây có khung cảnh đẹp, lãng mạn vô thường. Các hàng phi lao tỏa bóng râm và tia nắng le lói xuyên qua những tán lá, tạo nên không gian mơ mộng, lãng mạn. Có tin đồn rằng cái tên này do các bạn trẻ tự đặt và truyền tai nhau. Các cặp đôi thường đi dạo tay trong tay trên con đường này và nhiều người tin rằng chỉ cần dẫn “crush” tới đây là sẽ trở thành người yêu.

Khu lưu niệm và tượng đài Bác Hồ



Khu du lịch Cô Tô của Hải Phòng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua. Điểm đến đầu tiên là Khu di tích Hồ Chí Minh, nơi công ơn của Hồ Chủ Tịch được tôn vinh. Khu lưu niệm, tượng đài Bác Hồ, dốc khoai và cánh đồng muối là những điểm tham quan đáng đến trong chuyến du lịch này.

Bãi biển Vàn Chảy



Bãi biển Vàn Chảy là bãi biển đẹp nhất trên đảo Cô Tô với dải cát trắng mịn, sóng nhẹ. Bãi biển này có độ sâu tăng dần và nước biển trong vắt. Bạn có thể dạo bước trên bãi biển dài 1,5 km để tận hưởng cảnh quan đẹp và trải nghiệm tuyệt vời.

Bãi tắm Hồng Vàn

Bãi biển Hồng Vàn cũng là một điểm đến tuyệt vời trên đảo Cô Tô. Dải cát trắng, sạch sẽ và khu vực vui chơi Cô Tô Park riêng biệt, tổ hợp các trò chơi dưới nước sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ.

Đảo Cô Tô Con



Đảo Cô Tô Con cũng là một điểm đến không thể bỏ qua. Trên đảo này có rất nhiều hoạt động thú vị như lướt thuyền, lượn dù, ngồi cao tốc và đi bắt ngao. Để đến đảo này, bạn cần thuê tàu với giá 600k và mỗi tàu có thể chở được tầm 12 người. Đến đảo Cô Tô Con, bạn sẽ cảm thấy như lạc vào một thế giới mộng mơ với hòn Sư Tử, điểm đến nổi tiếng của đảo này, mang đến cho bạn những trải nghiệm đẹp và hấp dẫn.

Kinh nghiệm du lịch Hải Phòng Cô Tô chơi gì?

Khi du lịch Cô Tô từ Hải Phòng, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về các hoạt động giải trí trên bãi biển. Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn một số trò chơi thú vị như sau:
  • Chèo thuyền Kayak: Đây là một hoạt động không thể bỏ qua nếu bạn đã từng đến các bãi biển ở Quảng Ninh. Tuy nhiên, chèo Kayak ở Cô Tô sẽ hơi khó khăn bởi sóng biển ở đây khá mạnh.
  • Dù lượn: Nếu bạn không quan ngại về chi phí thì trò chơi này cũng rất đáng để thử, đặc biệt là những người ưa cảm giác mạnh.
  • Ngồi thuyền chuối: Trò chơi cảm giác mạnh vô cùng hấp dẫn khi tham gia cùng bạn bè của mình.
  • Câu mực đêm: Nếu bạn thích câu cá, đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm hoạt động này. Bạn sẽ được đi ra biển bằng thuyền nhỏ, câu cá, mực và thưởng thức trực tiếp thành quả của mình.
  • Ngắm hoàng hôn trên biển: Ở Cô Tô, bạn có thể thưởng thức cảnh hoàng hôn và bình minh trên tất cả các bãi biển. Nếu đi cùng người yêu sẽ là cảm giác cực kỳ khác!

Ăn gì khi đi Cô Tô từ Hải Phòng?

Có ai đã từng du lịch đến Cô Tô từ Hải Phòng hoặc các vùng biển khác đều biết rằng đảo này có những món hải sản ngon nhất để thưởng thức. Hải sản sẽ mang lại cho bạn nhiều năng lượng và protein để hoạt động.
  • Ốc móng tay là món không thể bỏ qua. Ở Cô Tô, ốc móng tay ăn rất ngon và tươi, thịt chắc.
  • Món Sá sùng khô cũng có giá trị dinh dưỡng cao và tăng cường sinh lý cho cả nam và nữ.
  • Mực một nắng được phơi ở nhiệt độ vừa phải nên giữ được độ dẻo, dai và thơm.
  • Bào ngư là mang lại giá trị cao về dinh dưỡng và là đặc sản khá quý hiếm ở Cô Tô.
  • Tôm he có vỏ mỏng và mềm hơn tôm hùm nhưng cũng là loại hải sản rất quý giá.
  • Sứa mặc dù là loại rất nguy hiểm khi chạm phải, nhưng nó lại là món ăn rất ngon và bổ dưỡng.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm du lịch Cô Tô từ Hải Phòng. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, vui lòng liên hệ với chúng tôi hoặc truy cập website: https://bekatravel.com/vn để theo dõi thêm các thông tin về du lịch Cô Tô nhé!
Xem thêm: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 5 nhà xe Hà Nội Cát Bà giá rẻ, hoạt động liên tục 24/24

Hành trình phượt Cát Bà 2022 - Cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc